Phim Ảnh

Kung Fu Panda vẫn chất như ngày nào

Tuy đã ra tới phần 4 nhưng may thay Kungfu Panda vẫn giữ được những nét hấp dẫn vốn có của nó. Khán giả có thể yên tâm về chất lượng

review phim kungfu panda 4
Đăng ngày:

Dreamworks làm bao nhiêu phim hoạt hình hay ho, cơ mà riêng mấy tập “Kung Fu Panda” luôn thấy dễ thương nhất. Không biết tại nét duyên dáng của mấy con thú biết đánh võ hay tại nội dung chân thành đầy cảm hứng của nó nữa. Hay là tại vì cứ nghe anh gấu Po (Jack Black) hét lên “Skadoosh!” là thấy vui vẻ theo luôn!

Mấy series phim thì xài tới xài lui riết cũng hết hấp dẫn. Mà thường phim nào làm tới phần bốn là xác định chỉ kiếm tiền thôi. May sao “Kung Fu Panda 4” vẫn đủ hay để xứng đáng với tình yêu mọi người dành cho mấy phần trước đó.

Đạo diễn chắc cũng biết là phim gần tới hồi hết ý tưởng độc đáo rồi á. Họ không phá banh cái hay ho vốn có hay thay đổi quá nhiều. Nhưng mà cảm giác có cái gì đó khác khác, nói về sự thay đổi và phát triển, giống như đang nhắc khán giả là phim sắp hết chuyện để kể vậy đó.

Cũng may là qua tới bốn phần rồi mà Po với mấy cuộc phiêu lưu của ổng không hề nhàm chán. “Kung Fu Panda 4” vừa hài, vừa giàu cảm xúc, đánh đấm mãn nhãn, bảo đảm giữ cho loạt phim này sống khỏe nha.

Po vẫn là Chiến Binh Rồng

Khi bộ phim bắt đầu, Po (Jack Black) vẫn đang tận hưởng cuộc sống như những gì chúng ta thấy ở phần phim trước. Anh vẫn là Chiến Binh Rồng, vẫn mang theo cây gậy mà sư phụ Oogway (Randall Duk Kim) đã trao cho anh từ thế giới linh hồn. Nhưng khi sư phụ Shifu (Dustin Hoffman) nói với Po rằng đã đến lúc tìm kiếm và đào tạo người kế nhiệm để Po có thể tiếp nhận vị trí cao hơn mà Oogway đã chọn, Po lại muốn tiếp tục là Chiến Binh Rồng.

Anh thích đi khắp nơi để giải quyết vấn đề bằng nắm đấm và tận hưởng danh tiếng đi cùng với danh hiệu của mình hơn là bắt đầu một hành trình mới. Tai Lung (Ian McShane), kẻ phản diện từ phần phim đầu tiên, trở lại, chuẩn bị cho một màn trở về với nguồn cội của Po. Nhưng mọi thứ dường như không phải như những gì chúng ta nghĩ.

Thay vào đó, Po lại bất ngờ rơi vào cuộc phiêu lưu cùng với Zhen (Awkwafina), một cô nàng cáo láu cá, kẻ đề nghị giúp anh tìm một phù thủy có khả năng biến hình tên là The Chameleon (Viola Davis) để đổi lấy việc được giảm án tù. Trong màn học bài học kinh điển của “Kung Fu Panda”, Po buộc phải đối mặt với sự thật rằng anh không thể cứ mãi sống lại những biến thể của cùng một câu chuyện. Không chỉ bởi vì khán giả cũng bắt đầu phát ngán, mà còn bởi vì con người không nên dừng lại khi họ vẫn còn tiềm năng chưa được khai phá.

Sức mạnh và sự lanh lợi

dasnh gia phim kungfu panda 4

Jack Black vẫn là điểm sáng lớn nhất của loạt phim. Sự nhiệt huyết và khả năng biến hóa của anh khiến Po trở nên vô cùng đáng yêu, đủ sức lôi kéo người xem đi theo anh đến bất cứ đâu. Tuy nhiên, sự ăn ý tuyệt vời giữa Po và cô nàng Zhen (không còn nói giọng người Mỹ gốc Phi như thường lệ) mới chính là trái tim của bộ phim. Hành trình hoàn lương của cô nàng cáo càng làm nổi bật chặng đường mà Po đã đi kể từ lần đầu tiên xuất hiện. Thay vì chật vật tìm việc cho các thành viên còn lại của nhóm Ngũ Hiệp (và phải mời thêm cả tá diễn viên nổi tiếng khác), phần lớn dàn nhân vật phụ đã được cho nghỉ ngơi trong tập phim này, ngoại trừ một câu chuyện nhỏ về hai người cha của Po: Li Shan (Bryan Cranston) và Mr. Ping (James Hong).

Trong dàn diễn viên của phim, có lẽ Davis là người có nhiều niềm vui nhất. Cô vào vai một kẻ phản diện siêu kịch tính, phô trương hơn hẳn so với những vai diễn hành động thông thường. Điều này chứng tỏ sự cân bằng tuyệt vời về mặt cảm xúc của loạt phim “Kung Fu Panda”, các diễn viên tên tuổi đã không chỉ đến vì thù lao, họ thực sự đã mang đến một màn trình diễn đáng nhớ và cảm động.

Kung Fu Panda 4 – Bộ phim hoạt hình đậm chất vui nhộn

“Kung Fu Panda 4” tiếp nối di sản của loạt phim hoạt hình này với những màn hài hước duyên dáng, kết hợp mượt mà cùng các pha võ thuật đậm chất “wuxia” (võ hiệp Trung Hoa). Màn đụng độ đầu tiên giữa Po và Zhen được dàn dựng cực kỳ thông minh, tận dụng nhịp thoại nhanh nhẹn của Awkafina (diễn viên lồng tiếng) làm nền cho những pha hành động mang hơi hướng Charlie Chaplin hài hước. May mắn thay, phim không đi theo xu hướng “Spider-Verse” vốn đang rất phổ biến hiện nay, mà khéo léo lồng ghép nét truyền thống riêng cho các phân cảnh giao đấu.

“Kung Fu Panda 4” đơn giản là một bộ phim hoạt hình hiệu quả và ngọt ngào. Không chỉ các bé sẽ mê tít mà cả phụ huynh hay những người lớn yêu hoạt hình cũng sẽ “đổ” trước sự đáng yêu của Po. Thật tuyệt vời khi được thấy một người hùng thay đổi và trưởng thành cùng với khán giả nhí từng say mê hành trình của chú gấu này ngay từ đầu. Phim không những tôn vinh các phần trước mà còn mang đến cảm giác rằng phần 5 hay thậm chí phần 6 cũng hoàn toàn khả thi, miễn là họ không “vắt sữa” thương hiệu quá đà.

Đánh giá

BÀI LIÊN QUAN