Kiến Thức

Công nghệ buôn nô lệ thời hiện đại

Nô lệ, buôn người thời nào cũng có. Ngày xưa nô lệ là một chế độ được xã hội chấp nhận. Tuy ngày nay không còn nhìn nhận nô lệ, nhưng nó vẫn tồn tại dưới các hình thức tinh vi

nạn buôn người thời hiện đại
Đăng ngày:

Bảo Long

Olga nhăn mặt tháo chiếc băng trên ngực phải. Vết thương vẫn chưa lành từ khi bị một gã đàn ông nổi điên trong cơn dục vọng cắn nàng một phát. Nhưng đó chỉ là một phần nhỏ của nỗi đau thường ngày mà cô gái Moldova 19 tuổi này phải gánh chịu. Từ hơn một năm qua, cô phải bán dâm tại một thị trấn ở miền Tây Macedonia, nơi công nghiệp buôn người đang phát triển như vũ bão sang Tây Âu…

Ngồi trong phòng của một nhà thổ tại thị trấn Velesta, nơi mà cảnh sát và các chuyên gia tội phạm xem là nguy hiểm nhất châu Âu, Olga cho hay: bà chủ sẽ giết nếu tiết lộ với nhà báo rằng mình đang bị giam giữ. Nhưng vì tình trạng quá thê thảm hiện nay, buộc cô phải liều mạng nói ra. Mặt cô đầm đìa nước mắt. Chải ngược mái tóc dài ra phía sau lưng lộ ra một dáng vẻ mỹ miều, cô nói trong căm giận: Chỉ có thể nói bằng một câu là “nô lệ” mà thôi!

Bị buộc phải tiếp đến 10 khách trong một ngày, cô là một trong số nhiều phụ nữ được nhà báo của hãng thông tấn MSNBC bí mật phỏng vấn trong cuộc điều tra kéo dài 10 tháng về các đường dây buôn người sang châu Âu.

Sự lo sợ của họ không phải vô căn cứ. Những người cố tìm cách thoát thân đã bị đánh đập tàn nhẫn, thậm chí còn bị giết chết. Olga chỉ là một mắt xích bé nhỏ nằm trong những đường dây tội phạm đa quốc khởi đi từ các nước Đông Âu và Cộng đồng các Quốc gia độc lập sau khi LX tan rã. kéo dài sang Tây Âu, Trung Đông và xa hơn nữa. Riêng tại châu Âu, cảnh sát ước tính hàng năm có khoảng 200.000 phụ nữ Trung và Đông Âu (chiếm % số lượng toàn cầu ) bị bán vào nhà thổ. Phân nửa số này được chuyển sang Tây Âu, và % sang Hoa Kỳ. Các tổ chức nhân quyền nói rằng: câu chuyện chưa được nói ra hết, bởi vì hầu hết nạn nhân đều giữ im lặng. Hàng triệu cô gái trẻ đẹp như Olga đã bị rơi vào vũng lầy.

Quê nhà của Olga hiện có khoảng từ 200.000 – 400.000 phụ nữ bị bán vào nhà thổ, chiếm hơn 10% dân số nữ. Theo Bà Liuba Revenko, thuộc Tổ chức di dân quốc tế tại Mondova, thì tình trạng nô lệ tình dục của phụ nữ là chuyện bình thường ở đây.

Tại Velesta, một thị trấn nhỏ nhưng cũng đã có 120 cô gái người Mondova hành nghề mãi dâm. Ban ngày, họ rất kín đáo. Bị nhốt kỹ trong các phòng sau của mấy chục quán cà phê, họ chỉ được gọi đến khi có khách yêu cầu. Ở lứa tuổi 20, họ được cho ăn mặc hấp dẫn và chọn lựa giống như súc vật theo yêu cầu của khách. Irina, một cô gái người Mondova bị dụ dỗ sang Italia để làm bồi bàn, cuối cùng đã bị lừa vào nhà thổ của vùng Balkan cho biết như thế.

Những người con gái nông thôn Mondova hiền lành, đã trở thành miếng mồi ngon của bọn lưu manh lừa đảo. Một số người bị gài cho mắc nợ đành phải bán mình. Một số khác thì bị bắt cóc. Thoạt đầu họ nghĩ là tạm chấp nhận bán dâm để trả nợ, nào ngờ cái nợ đó trả mãi không hết, cho đến khi nhan sắc tàn phai và trở thành gái mãi dâm chuyên nghiệp.

NHỮNG NẠN NHÂN BẤT ĐẮC DĨ

Con đường dẫn đến nhà thổ của các cô gái thường rất giống nhau. Olga, cô gái Mondova với vết thương trên ngực, đã bị bắt cóc khi đang trốn học đi chơi tại một ngôi trường trung học ở nông thôn. Thoat đầu cô bị dẫn dụ sang Italia sinh sống, một điều khiển cô cũng thích thú vì xa lánh được bà mẹ nghiện rượu và ông anh trai thường xuyên chửi mắng minh. Nhưng chuyện kế tiếp đã làm cho cô hiểu được sự thật khi tên buôn lậu có biệt danh Dragan đấy cô xuống khỏi chiếc xe tải tại thị trấn Timisoara của Rumani, gần biên giới Nam Tư. Dragan và một gã người Rumani lùa 10 cô gái xuống thuyền bơi qua sông Danuble. Sau mấy ngày ở trong một căn nhà hoang gần Belgrade, Olga được dẫn sang biên giới Serbia Macedoinia dưới con mắt bình thản của lính biên phòng, rồi đến thị trấn Velesta. Cô kể lại: Ngay đêm đầu tiên đã có rất đông khách rồi!

Không có passport và chẳng biết mình đang ở đâu, Olga bị hiếp dâm. Cô bị đánh và bị chửi măng cho đến khi hoàn toàn chấp nhận số phận dành cho minh. Cô nói về tên chủ người Albani của mình như sau: Meti bắt tôi dùng lưỡi liếm sạch cầu tiêu, thật là khủng khiếp! Tôi nghĩ chúng làm như thế vì tôi là kẻ mới đến. Hắn cười hả hê!

Trẻ và đẹp, Olga ở lại Velesta lâu hơn những cô gái khác. Một số khác bị bán sang Albani và Hy Lạp sau khi dân địa phương đã chán chê họ. Khi đến bờ biển Albani, họ dễ dàng bị đẩy sang Italia, nơi biên giới của Liên minh châu Âu rất lỏng lẻo khiến họ có thể vào sâu trong lục địa.

Đọc thêm:
Glenn L. Martin, giấc mơ vươn cánh từ tuổi thơ
Đại dịch Cái Chết Đen thời châu Âu Trung Cổ
Nước Mỹ mở rộng lãnh thổ về phía tây
Hồn ma cụt đầu Anne Boleyn

LỢI NHUẬN HÀNG TỈ ĐÔ LA

Quân nổi dậy người Albani tại Kosovo, Macedonia, và Nam Serbia vốn là thầy buôn lậu ở bán đảo Balkan, đã nhúng tay vào việc buôn người để lấy tiền mua vũ khí.

Lusia, một bà mẹ độc thân 32 tuổi tại Mondova mà hàng xóm lúc nào cũng nói là “đi làm ở Italia” và “lấy được một ông nhà giàu ở Roma”, thật ra thường xuyên bị hãm hiếp và đánh đập bởi “ông chủ” là tên trùm buôn lậu người Albani tại Velesta tên Bojku Dilaver! Cảnh sát châu Âu cho biết: Dilaver là tên buôn nô lệ tình dục bị truy nã dữ dội nhất. Hắn dùng tiền hối lộ cho quân nổi dậy Albani để tránh né cuộc truy sát từ mấy năm qua. Cô Luisa cho biết: Hắn đã mua tôi với giá 700 USD! Cô được một cuộc hành quân cảnh sát tại Velesta giải thoát, sau khi phóng viên MSNBC gặp tận mặt ông Bộ trưởng Nội vụ Macedonia Ljube Boskovski tại thủ đô Skopje kể lại sự việc. Nhưng Olga và nhiều phụ nữ khác vẫn còn gặp nguy cơ khi đối mặt với các đường dây tội ác này. Cảnh sát Macedonia đã lục soát các quán rượu có tên Coca Cola, Safari và Bela Dona, nhưng kết quả rất giới hạn.

Nắm được thông tin, bọn chủ quán lùa các cô gái bằng cửa bí mật rồi đem giấu ở các cánh rừng. Cảnh sát tới nơi, giường nệm văn còn ấm hai người. Vài con tép riu sa lưới, nhưng cá gộc như Dilaver vẫn thoát thân dễ dàng.

Bài viết được tổng hợp và giới thiệu bởi Nhóm dịch thuật tiếng Anh Lightway.
Chúng tôi cung cấp dịch vụ dịch thuật Việt – Anh giá rẻ, chất lượng

TẠI TRUNG TÂM CHÂU ÂU

Hàng ngày trên các đường phố Paris. Luân Đôn, Hamburg, Amsterdam có hàng trăm phụ nữ bị đẩy vào tình thế bán dẫn sau khi được chuyển từ Đông Âu tới. Amsterdam, một thành phố đồng nghĩa với khoái lạc, vốn lừng danh với tính hợp pháp của công nghiệp bán dâm. Ở đây gái điểm được quyền đóng thuế và chăm sóc y tế thường xuyên. Quận Đèn Đỏ là thiên đường của nhục dục. Chỉ cần có passport của EU là có thể tự do mua bán dâm!Ngay ở giữa thủ đô, truyền thống thoải mái của người Hà Lan đã giúp cho nạn mãi dâm càng thêm dễ sống. Đó là tòa nhà Theemsweg, được Chính phủ xây dựng dành riêng cho gái mại dâm! Các cô gái ngồi xếp hàng trong tủ kính chờ khách chọn lựa. Ở đây không có công dân EU… Cuối tuần, đàn ông xếp hàng mua vé kéo dài hàng dặm! “Quần thảo” ngay trên xe bus, giá chỉ có 20 USD

Học tiếng Anh:
Dùng phép liên tưởng khi viết văn tiếng Anh
Một số từ vựng tiếng Anh qua câu chuyện công ty HP
Tiếng Anh giọng London
Cẩn thận với những từ vựng quen thuộc

BUÔN LẬU VÀO CHÂU

Được hỏi: bằng cách nào em tới được Theemsweg, có gái Anna. 20 tuổi, đến từ miền Viễn Đông trả lời: Anh đừng nên biết! Một quan chức cảnh sát Hà Lan, nói riêng cho biết: 70% gái điếm ở Hà Lan làm ăn phi pháp. Họ dùng giấy tờ giả mạo do bọn buôn lậu cung cấp để qua mặt chính quyền.

Đối mặt với đói nghèo, người phụ nữ dễ dàng rơi vào vòng nô lệ tình dục. Tổ chức Di dân quốc tế đã cứu được 400 phụ nữ trong số hàng trăm ngàn người Moldova, nạn nhân của nô lệ tình dục. Các nhà hoạt động đã vào tận nông thôn để giải thích cho phụ nữ về mối nguy cơ này.

Natasha, 21 tuổi, một bà mẹ độc thân đã xem mình là kẻ hết sức may mắn. Cô ta thoát khỏi Velesta, nơi khách hàng là các binh sĩ NATO người Đức, Pháp, Anh, Mỹ. Họ đóng ở Macedonia để bảo vệ hoà bình! Một khách hàng người Albani đã thương hại Natasha, mua lại cô với giá 2500 USD! Tôi đã trở về Moldavia. Nhưng thật khó khăn. Làng quê cô ở phía Bắc thủ đô Chisinau 3 giờ xe hơi: Chúng tôi không có tiền để mua bánh mì, để trả tiền điện.

Với Olga, cô vẫn còn đau đớn: Bọn súc vật đó đã hành hạ tôi. Khắp nơi tại Macedonia đều có những đứa con gái giống như tôi. Và chúng tôi đang gào khóc!

Đánh giá

BÀI LIÊN QUAN